TẬP HUẤN VIETGAP CHO BÀ CON XÃ ĐÔNG TIẾN- HÀM THUẬN BẮC THEO CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN MỚI 2022

Ngày 01.7.2022, Công ty TVH đã thực hiện buổi tập huấn kiến thức và kỹ năng áp dụng VietGAP trồng trọt cho bà con xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc cho mô hình trồng Ớt. Đây là mô hình thí điểm cho 02 hecta ớt với 10 hộ tham gia, lấy tên là “Tổ hợp tác mô hình sản xuất trồng ớt cấp giấy chứng nhận, theo tiêu chuẩn VietGap xã Đông Tiến”.

Buổi tập huấn có sự tham gia của Phó Chủ tịch xã Đông Tiến và Phó giám đốc Trung tâm KT & DVNN Hàm Thuận Bắc cùng các hộ tham gia mô hình Vietgap

Tại buổi tập huấn, bà con đã lắng nghe cũng như chia sẻ những thuận lợi khó khăn khi áp dụng mô hình này. Mr Thiên-Giám đốc Cty TVH là đại diện cho đơn vị tư vấn đã giải đáp cũng như hướng dẫn bà con tháo gỡ các khó khăn, từng bước áp dụng để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường, bảo vệ con người theo tiêu chuẩn VietGap trồng trọt.

Kết thúc buổi tập huấn, TVH đã đi thăm đồng ruộng trồng ớt của bà con, thực hiện lấy mẫu (đất, nước, sản phẩm) để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn theo luật định. Đồng thời hướng dẫn mẫu tại chỗ 1 mô hình cho bà con làm theo.

Đoàn chuyên gia tiến hành lấy mẫu test các chỉ tiêu an toàn theo quy định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *